ปทุมธานี นายกแจ๊สเตรียมนำนวัตกรรมใหม่ซ่อมผิวถนนทั่วปทุมธานี

ปทุมธานี นายกแจ๊สเตรียมนำนวัตกรรมใหม่ซ่อมผิวถนนทั่วปทุมธานี

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2566 ที่ถนนชลประทานเลียบคลองเก้า ฝั่งตะวันออก ตำบลคลองเก้า อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี และทีมงานได้ลงพื้นที่สำรวจผิวถนนที่ชำรุด เตรียมนำนวัตกรรมซ่อมผิวถนน เพื่อให้ประชาชนใช้ถนนได้อย่างปลอดภัย


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ขณะนี้สถาพถนนทั่วจังหวัดปทุมธานีพบว่าชำรุดเยอะมาก ทาง อบจ.ก็ได้พยายามซ่อมแซม เนื่องจากการบูรณะใหม่ทั้งเส้นใช้เวลานาน และใช้งบประมาณจำนวนมาก ขณะนี้ยังไม่มีงบเพียงพอ จึงต้องแก้ปัญหาด้วยการซ่อมโดยนำนวัตกรรมใหม่ในการซ่อมผิวถนนเป็นของที่ต่างประเทศใช้กัน และไม่มีที่ไหนทำแบบนี้มาก่อน จึงได้นำมาทดลองในพื้นที่ถนนเลียบคลองเก้า โดยใช้วัสดุนวัตกรรมใหม่นี้ประกอบไปด้วย

กระสอบป่านที่ใส่ผงปูนนวัตกรรมใหม่ที่ผสมน้ำแล้วบดอัดกับผิวถนนจนแข็งตัว ใช้เวลา 2 ชั่วโมง เมื่อแห้งแล้วจะยึดเกาะกันเองแน่น ผลของการใช้มีความแข้งแรงทนทานและอายุใช้งานก็นาน ซึ่งค่าใช้จ่ายจะถูกกว่าการซ่อมแซมผิวถนนแบบที่ทำกันมา วันนี้เราได้มาสำรวจจุดที่จะทดลองแล้ว วันจันทร์ที่จะถึงนี้จะลงพื้นที่ดำเนินการทดลองทำกัน หากได้ผลดี มีประสิทธิภาพและรวดเร็ว ก็จะเร่งทำในพื้นที่อื่น ๆ ต่อไป

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

Related posts